Top Ad unit 728 × 90

Tiếng nhật online - Ngữ pháp tiếng nhật sơ cấp phần 6

Giáo trình học tiếng nhât online - học ngữ pháp tiếng nhật cơ bản
Tiếp tục các kiến thức ngữ ngữ pháp , hôm nay trung tâm Tiếng Nhật SOFL tiếp tục chia sẻ với các bạn ngữ pháp tiếng Nhật cơ bản phần 6. Bớt chút thời gian học nhé.

Ngữ pháp cơ bản phần 6

おみずを のみます。

Tôi uống nước.

Trợ từ 「を」biểu thị tác động trực tiếp của hành động.

としょかんで しゅくだいを します。

Tôi làm bài tập về nhà ở thư viện.

Trợ từ 「で」biểu thị địa điểm diễn ra hành động.

いっしょに コーヒーへ 行きませんか。

Bạn có đi uống cafe với tôi không?

Mẫu câu biểu thị ý nghĩa mời mọc, rủ rê. Thường có đi kèm với 「いっしょに」

また あした 会いましょう。

Hẹn ngày mai gặp.

Mẫu câu biểu thị lời đề nghị cùng làm gì, mang thái độ chủ động của người nói.

Ngữ pháp tiếng nhật cơ bản
Với phương pháp học tiếng nhật hiệu quả nhất chúng tôi đã chắt lọc những nội dụng của các phần ngữ pháp và rút gọn xúc tích nhất để các bạn có thể học hiệu quả hơn.

Ví dụ :

タバコを すいますか。

Bạn có hút thuốc lá không?

いいえ、すいません。

Không, tôi không hút.

どようび、なにを しましたか。

Thứ 7, bạn đã làm gì?

にほんごを べんきょうしました。それから、えいがを みました。

Tôi đã học tiếng Nhật. Sau đó, tôi xem phim.

どこで このかばんを かいましたか。

Bạn đã mua cái cặp sách này ở đâu?

デパートで かいました。

Tôi mua ở bách hóa.

こんばん、いっしょに  えいがを みませんか。


Ngữ pháp tiếng nhật
tài liệu học tiếng nhật mới nhất và chính xác nhất giúp các bạn học online tại nhà hiệu quả hơn



Tối nay, bạn đi xem phim với tôi không?

はい、いいですね。みましょう。

Ừ, hay đấy, cùng đi xem nhé.

Hội thoại:

A:いっしょに コンサートへ 行きませんか。

   Bạn đi xem hòa nhạc với tôi nhé?

B:なんのコンサートですか。

Hòa nhạc gì vậy?

A:クラシックのコンサートですよ。

Nhạc cổ điển đấy.

B:いいですね。いつですか。

Nghe hay đấy. Khi nào vậy?

A:こんばんの 7じはんです。

Tối nay, lúc 7h30.

B:はい、わかりました。 じゃ、7じに りょうで 会いましょう。

Tớ hiểu rồi. Thế thì hẹn gặp ở ký túc xá lúc 7 giờ nhé.


Qua phần 6 giáo trình ngữ pháp tiếng nhật cơ bản này các bạn đã có thể hiểu và sử dụng các mẫu câu đơn giản. Phần nào cũng định hướng được cách học tiếng nhật online hiệu quả. Mọi ý kiến thắc mắc các bạn có thể comment bên dưới bài viết. chúng tôi sẽ có phản hồi lại trong thời gian sớm nhất.


Nguồn : ( Trung tâm tiếng nhật SOFL )

Tiếng nhật online - Ngữ pháp tiếng nhật sơ cấp phần 6 Reviewed by Unknown on 20:48 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by Học tiếng nhật cấp tốc tại hà nội © 2014 - 2015
Thiết kế bởi Lê Văn Tuyên

Hộp thư đóng góp ý kiến

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.